30 quán ăn Vũng Tàu thử là mê cho những tâm hồn ăn uống

Khám phá 30 quán ăn Vũng Tàu ngon đậm chất dân địa phương để thưởng thức những món ăn độc đáo, hấp dẫn. Tìm hiểu các địa điểm ăn uống ưa thích tại Vũng Tàu và đặt chân đến để trải nghiệm cùng 1 Phút Sài Gòn nhé

Danh sách 30 Quán ăn Vũng Tàu thử là mê cho những tâm hồn ăn uống

Với danh sách 30 quán ăn ngon và đặc trưng tại Vũng Tàu, chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời khi đến với thành phố biển này. 

1. Thịt xiên nướng – Hẻm ăn vặt – 132/21 Nguyễn Tri Phương, P. 7, Tp. Vũng Tàu

Thịt xiên nướng tại đây được chế biến từ thịt thăn bò tươi ngon, ướp vị đậm đà và được nướng trên than hồng, tạo ra hương vị thơm ngon đặc trưng. Bạn có thể thưởng thức với bánh mì hoặc cơm, kèm theo các loại rau sống và nước chấm đậm đà.

2. Phá lấu – 35 Bà Huyện Thanh Quan, Tp.VũngTàu

Phá lấu là món ăn đặc trưng của miền Nam Việt Nam và được ưa chuộng tại Vũng Tàu. Phá lấu tại đây được chế biến từ các loại thực phẩm như giò heo, gan, nạc, măng tây, sả, ớt và các gia vị tạo nên hương vị đậm đà, ngon miệng.

3. Kem bơ-kem bơ sầu riêng múi – Gác mơ, 129 Bà Triệu,F4,Tp. Vũng Tàu

Kem bơ, kem bơ sầu riêng là món tráng miệng không thể bỏ qua khi đến Vũng Tàu. Kem tại đây được làm từ những trái kem bơ chín mọng, béo ngọt, kết hợp cùng sầu riêng tươi ngon, tạo nên hương vị thơm ngon đặc trưng,là 1 quán ăn Vũng Tàu xứng đáng cho những tín đồ ăn uống và đặc biệt là những người yêu thích kem.

4. Bánh tiêu chảnh nhất Vũng Tàu – 43 (Đồ Chiểu, phường 1, TP. Vũng Tàu)

Bánh tiêu tại đây là loại bánh được làm từ bột mì và nước mắm, chiên giòn, có lớp vỏ bánh ngoài rất giòn tan, bên trong là nhân đậm đà và thơm ngon. Đây được xem là món ăn vặt phổ biến và hấp dẫn nhất tại những quán ăn Vũng Tàu

5. Bột chiên – 173 Lê Lai, P. 4, Tp. Vũng Tàu

Bột chiên là món ăn vặt quen thuộc của nhiều người, và khi đến Vũng Tàu bạn không thể bỏ qua món ăn này. Bột chiên tại đây được chiên giòn, kết hợp với trứng và rau củ, tạo nên hương vị thơm ngon đậm đà.

6. Tôm tích trứng muối – Ốc Hiền 121 Lý Tự Trọng, TP Vũng Tàu

Tôm tít tại đây được chế biến từ tôm tươi, ngon và kết hợp với trứng muối, tạo nên hương vị đặc trưng, thơm ngon và hấp dẫn. Đây được xem là món ăn đặc sản của Vũng Tàu.

7. Hải sản các loại – Tam Nguyên – Cửa Hàng Hải Sản Tươi, 4 Hoàng Diệu

Hải sản tươi sống và đa dạng là món ăn không thể bỏ qua khi đến Vũng Tàu. Tại đây bạn có thể thưởng thức các loại hải sản tươi sống như tôm, cua, ghẹ, mực, hàu, một cách đa dạng và đặc biệt là ngon miệng.

8. Bánh Cuốn Nóng – Lá Chuối Quán, 203 Nguyễn Văn Trỗi, P. 4, Tp. Vũng Tàu

Bánh cuốn tại đây được làm từ bột gạo mịn, cuộn với nhân thịt nướng, rau sống, dưa leo và nước mắm, tạo nên hương vị đậm đà, thơm ngon và vô cùng hấp dẫn.

9. Xíu mại – The Toshi – 92D Trần Hưng Đạo, P. 1, Tp. Vũng Tàu, Vũng Tàu

Xíu mại tại đây được làm từ thịt heo tươi, ngon, kết hợp với hành, mỡ, nước mắm, tạo nên hương vị đậm đà, thơm ngon và rất hấp dẫn.

10. Bông lan trứng muối – 129 Lê Lai, P1, TP Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu

Bông lan trứng muối tại đây là món ăn vặt được nhiều người yêu thích. Bông lan tươi ngon kết hợp với trứng muối thơm ngon, tạo nên hương vị đặc trưng và vô cùng hấp dẫn.

11. Cá viên chiên – Ba Cu – 167/1 Ba Cu, Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu

Cá viên chiên tại đây được làm từ cá tươi, ngon, giòn tan, kết hợp với sốt chua ngọt thơm ngon, tạo nên món ăn đặc sắc và hấp dẫn.

12. Hột vịt lộn – Ba Cu, Tp. Vũng Tàu, Vũng Tàu

Hột vịt lộn là món ăn dân dã quen thuộc của người Việt Nam. Tại Ba Cu, hột vịt lộn được chế biến thơm ngon, vị béo ngậy và rất đậm đà, tạo nên món ăn hấp dẫn và đặc trưng của Vũng Tàu.

13. Bánh bèo Tuyết Mai – 9 Phan Chu Trinh, P. 2, Vũng Tàu

Bánh bèo tại đây được làm từ bột gạo, nước dừa, tôm khô, hành phi, tạo nên hương vị thơm ngon và rất đặc trưng.

14. Sủi cảo Hà Tôn Quyền – 130 Lê Lai, P. 3, Tp. Vũng Tàu

Sủi cảo là món ăn truyền thống của Trung Quốc, được các quán ăn tại Vũng Tàu chế biến thành món ăn phong phú với nhiều loại nguyên liệu như nấm, tôm, thịt, trứng, củ cải… Tại Hà Tôn Quyền, sủi cảo được chế biến thơm ngon, giòn tan, kết hợp với nước sốt thơm ngon, tạo nên món ăn hấp dẫn và đặc trưng của Vũng Tàu.

15. Bánh mì xíu mại trứng – Bánh Mì Xíu Mại – 564 Trần Phú, P5, Vũng Tàu (21-24k)

Bánh mì xíu mại trứng tại đây là món ăn vặt được nhiều người yêu thích. Bánh mì giòn tan, kết hợp với xíu mại thơm ngon và trứng, tạo nên hương vị đậm đà, ngon miệng và vô cùng hấp dẫn, xứng đáng là 1 quán ăn Vũng Tàu bán bánh mì TOP 1 mà bạn nên thử.

Bạn xem thêm tại: Tận hưởng kì nghỉ với 10 địa điểm du lịch Vũng Tàu bạn không thể bỏ qua

16. Hải sản – Chợ cá xóm lưới – Nguyễn Công Trứ, Phường 2, Tp. Vũng Tàu

Với vị trí thuận tiện tại chợ cá Xóm Lưới, hải sản tươi ngon được đưa ngay từ biển lên quầy bán. Tại đây, bạn có thể thưởng thức các loại hải sản tươi sống, chiên, nướng, hấp… với hương vị thơm ngon đặc trưng của Vũng Tàu. Xứng đáng là 1 quán ăn Vũng Tàu bán hải sản tươi mà các tín đồ mê hải sản phải chú ý.

17. Cút Chiên Bơ – Số 507 Trương Công Định, Tp. Vũng Tàu

Cút chiên bơ tại đây là món ăn vặt được nhiều người yêu thích. Cút giòn tan, thơm ngon và vô cùng hấp dẫn, kết hợp với bơ tạo nên hương vị đặc trưng và hấp dẫn.

18. Nhum nướng 3 vị – 505 Trương Công Định, TP Vũng Tàu

Nhum là một loại hải sản quen thuộc của người dân Vũng Tàu. Tại đây, nhum được chế biến thành món ăn ngon. Những con nhum được tẩm ướp với 3 loại gia vị khác nhau rồi được nướng trên than hoa tạo nên hương vị đặc trưng, thơm ngon, giòn tan và hấp dẫn.

19. Ốc các loại – Ốc Tự Nhiên – Số 32 Lê Quý Đôn, P.3, Tp.Vũng Tàu

Nếu bạn là người yêu thích ăn ốc, đừng bỏ qua Ốc Tự Nhiên tại list những quán ăn Vũng Tàu. Quán ốc này cung cấp đa dạng các loại ốc tươi ngon, rang, nướng… với giá cả phải chăng và hương vị đặc trưng của Vũng Tàu.

20. Lẩu cua đồng – Hoàng Đế 114 Hoàng Văn Thụ, TP Vũng Tàu

Món lẩu cua đồng tại Hoàng Đế là một món ăn vô cùng hấp dẫn và đặc trưng của những quán ăn Vũng Tàu chuyên bán lẩu. Cua đồng được chế biến cùng với các loại rau củ tươi ngon, tạo nên hương vị thơm ngon đặc trưng và bổ dưỡng.

21. Bò bạch tuộc phô mai – 100 Trường Công Định, TP Vũng Tàu

Món bò bạch tuộc phô mai tại đây là món ăn được nhiều người yêu thích với vị ngọt của phô mai kết hợp với bò bạch tuộc giòn tan, thơm ngon. Đây là món ăn vặt vô cùng hấp dẫn và đặc trưng được bán tại những quán ăn Vũng Tàu.

22. Xôi gà trứng non – 5 Huỳnh Khương An, TP Vũng Tàu

Món xôi gà trứng non tại đây là món ăn sáng được nhiều người yêu thích với xôi thơm ngon kết hợp với gà luộc và trứng non bên trên. Đây là một món ăn vặt đơn giản nhưng lại rất đậm đà và ngon miệng. Là 1 món ăn sáng lí tưởng trong danh sách những quán ăn Vũng Tàu.

23. Mì vịt tiềm Thượng Hải – 95A Lê Lợi, TP Vũng Tàu

Món mì vịt tiềm Thượng Hải tại đây là món ăn đặc trưng của Vũng Tàu. Mì dai, vịt tiềm thơm ngon kết hợp với rau củ tạo nên món ăn đậm đà và bổ dưỡng.

24. Cá lóc nướng cuốn – 281 Trường Công Định, TP Vũng Tàu

Cá lóc là một loại cá quen thuộc tại Vũng Tàu. Tại quán này, cá lóc được nướng trên than hoa giòn tan và được cuộn vào bánh tráng tạo nên món ăn vặt đặc trưng của Vũng Tàu. Khi ăn, bạn còn được kèm theo rau sống và các loại gia vị tạo nên hương vị đậm đà và thơm ngon.

25. Trứng lộn nướng chén – Mama Chin 222 Lê Lợi, TP Vũng Tàu

Trứng lộn nướng chén tại đây là món ăn được nhiều người yêu thích. Trứng lộn được nướng giòn tan, thơm phức kết hợp với các loại gia vị tạo nên món ăn đậm đà và thơm ngon.

26. Gà nướng muối ớt – Ba Hoàng 201 Lê Hồng Phong, TP Vũng Tàu

Món gà nướng muối ớt tại đây là món ăn được nhiều người yêu thích. Gà được tẩm ướp gia vị rồi nướng trên than hoa tạo nên vị thơm ngon, giòn tan và hấp dẫn. Bên cạnh đó, bạn còn được kèm theo rau sống và muối ớt tạo nên hương vị đặc trưng.

27. Hàu các món, làng chài Phước Hải – TP Vũng Tàu

Làng chài Phước Hải là nơi sản xuất hàu lớn nhất tại Vũng Tàu. Tại đây, bạn có thể thưởng thức các loại hàu tươi ngon được chế biến theo nhiều kiểu khác nhau như hàu nướng mỡ hành, hàu sốt me, hàu nhồi thịt…với giá cả phải chăng và hương vị đặc trưng của Vũng Tàu, là 1 quán ăn Vũng Tàu đa dạng về cách chế biến hàu mà bạn nên thưởng thức.

28. Lẩu cá đuối – 37 Nguyễn Trường Tộ – TP Vũng Tàu

Món lẩu cá đuối tại đây được nhiều du khách yêu thích vì vị thơm ngon, đậm đà và bổ dưỡng. Cá đuối được chọn lọc tươi ngon và kết hợp với các loại rau củ tạo nên món lẩu đặc trưng của Vũng Tàu. Điểm đặc biệt là quán có không gian rộng rãi và thoáng mát, thích hợp cho nhóm bạn và gia đình cùng thưởng thức. Địa điểm này là 1 quán ăn Vũng Tàu chuyên về lẩu cá đuối mà bạn nên thưởng thức.

29. Bánh khọt – 56 Lê Lợi, TP Vũng Tàu

Bánh khọt là món ăn đặc trưng của miền Nam, và rất phổ biến tại Vũng Tàu. Tại những quán ăn Vũng Tàu bán bánh khọt vỉa hè, đa số bánh khọt được làm từ bột gạo, tôm tươi và hành lá. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt, bùi của bột gạo và hương vị ngọt thanh của tôm.

30. Trứng lòng đào/Yagurt Cô Tiên – Đường lên ngọn Hải Đăng

Trứng lòng đào và yagurt là món ăn vặt đặc trưng của Vũng Tàu. Quán Yagurt / trứng lòng đào Cô Tiên là địa chỉ nổi tiếng với món trứng lòng đào và sữa chua ngon tuyệt.

Xem thêm tại: Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu từ A đến Z

Lời kết

Từ những món ăn đặc trưng của miền Nam như bánh khọt, bánh cuốn nóng, món lẩu cá đuối đến các món hải sản tươi ngon và đa dạng như hàu, ốc, tôm, cá…đều được chế biến tại Vũng Tàu với vị ngon đậm đà, đảm bảo làm hài lòng những tâm hồn ăn uống khó tính nhất. chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời tại nơi đây.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Nguyễn Ngọc Trung
Nguyễn Ngọc Trunghttp://1phutsaigon.vn
tập tành viết lách xem có gì thú vị ^^

Bài viết mới nhất

- quảng cáo-

Facebook 1 phút Sài Gòn

Có thể bạn thích